Các khóa quản lý & kỹ năng mềm

Trang chủ Chương trình Các khóa quản lý & kỹ năng mềm

Các khóa quản lý & kỹ năng mềm

Các khóa quản lý và kỹ năng mềm do Viện Đào tạo Quốc tế (IEI) – ĐHQG TP.HCM tổ chức xoay quanh mục tiêu đào tạo chuyên sâu nghiệp vụ chuyên môn và các kỹ năng cần thiết trong công việc cho nhân viên các doanh nghiệp.
Được tổ chức dưới hình thức ngắn hạn, các khóa đào tạo giúp học viênscó được kỹ năng nghề nghiệp thật hiệu quả chỉ sau một thời gian nhất định. 
Ngoài ra, các khóa học còn có thể được đào tạo riêng lẻ để tập trung phát triển một kỹ năng cho học viên, hoặc kết hợp thành một chương trình đào tạo đầy đủ và toàn diện.

Các khóa quản lí

  • Khóa đào tạo lãnh đạo:
Khóa đào tạo lãnh đạo được chia làm 2 phân môn: Kỹ năng dành cho lãnh đạo và Phát triển năng lực lãnh đạo; nhằm mục đích nâng cao nhận thức về vai trò và trách nhiệm của người lãnh đạo, giúp lựa chọn phong cách lãnh đạo phù hợp và quản lý sự thay đổi trong tổ chức.

  • Khóa đào tạo quản lý:
Khóa đào tạo quản lý tập trung phát triển các kỹ năng cần thiết cho vị trí quản lý trong cơ quan/doanh nghiệp;được chia làm 2 giai đoạn theo định hướng phát triển chuyên môn cho các cán bộ cấp quản lý.
- Giai đoạn 1 xoay quanh các kỹ năng nghề nghiệp để cán bộ quản lý có thể làm việc hiệu quả cùng nhân viên, thực hiện vai trò dẫn dắt và hỗ trợ nhân viên trong công việc. 
- Giai đoạn 2 tập trung vào các kỹ năng cá nhân một người quản lý cần có như điều hành cuộc họp, thuyết trình, giải quyết vấn đề, v.v.

  • Khóa đào tạo chuyên viên
Khóa đào tạo chuyên viên được chia làm 3 cấp độ tùy theo vị trí và thời gian công tác của nhân viên, cụ thể:
- Chuyên viên dưới 2 năm: Chương trình đào tạo các kỹ năng công việc cơ bản, xây dựng thói quen làm việc hiệu quả và định hướng phát triển nghề nghiệp. 
- Chuyên viên từ 2 năm trở lên: Chương trình đào tạo các kỹ năng như giải quyết vấn đề và mâu thuẫn, đàm phán và thương lượng, tư duy phản biện và kỹ năng thuyết trình để chuẩn bị cho công việc quản lý cấp cao hơn. 
- Quản lý sơ cấp: Chương trình hướng đến phát triển năng lực điều hành, lãnh đạo, giám sát, quản lý và hướng dẫn nhân viên cho cán bộ quản lý sơ cấp.

  • Khóa đào tạo Sales & Marketing
Khóa đào tạo Sales & Marketing chuẩn bị cho học viên các kỹ năng cần thiết trong công việc bán hàng và tiếp thị, từ các kỹ năng cơ bản như bán hàng, tiếp thị, thương lượng, thuyết trình đến các kỹ năng chuyên mônnhư dẫn dắt, điều phối, quản lý hoạt động theo nhóm, xây dựng thương hiệu. 

  • Khóa đào tạo Nhân sự
Khóa đào tạo Nhân sự là cơ hội để học viên nâng cao kỹ năng và chuyên môn theo yêu cầu công việc trong công táctuyển dụng, đào tạo và quản lý nhân sự. Khóa học gồm 10 phân môn khai thác các khía cạnh trong lĩnh vực nhân sự như: Hoạch định và quản lý nguồn nhân lực, Đào tạo và phát triển nhân viên, Sức khỏe – An toàn và môi trường (HSE), Phương pháp tạo động lực cho nhân viên, Xây dựng tiêu chuẩn năng lực và đánh giá công việc, Văn hóa doanh nghiệp, v.v.

  • Khóa đào tạo Quản trị sản xuất
Khóa đào tạo Quản trị sản xuất mang đến kiến thức và kỹ năng về quản trị sản xuất phù hợp với vị trí và cấp độ công việc của học viên.
- Đối với quản lý từ cấp trung trở xuống, khóa học đi sâu về các kỹ năng lãnh đạo cơ bản và chương trình Kaizen cùng công cụ 5S. 
- Đối với bậc quản lý cấp trung, khóa học tập trung vào quản lý chuỗi cung ứng, quản lý hàng tồn kho và hệ thống sản xuất theo Lean. 

  • Khóa đào tạo Tài chính
Khóa đào tạo Tài chính giúphọc viên có cái nhìn toàn diện về lĩnh vực tài chính – kế toán doanh nghiệp; xác định các nguy cơ tài chính và có phương án khắc phục kịp thời; hoạch định, quản trị và sử dụng các yếu tố đòn bẩy tài chính hiệu quả nhất. 

  • Khóa đào tạo Hành chính
Khóa đào tạo Hành chínhgiúp học viên nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và kinh nghiệm thực tế trong quản trị công tác hành chính văn phòng. Khóa họcđược thiết kế theo 2 phân môn: Thư ký - Lưu trữ văn thư và Quản trị hành chính văn phòng chuyên nghiệp.

  • Khóa đào tạo Mini MBA
Khóa đào tạo Mini MBA được thiết kế dành cho những đối tượng mong muốn được bổ sung những kiến thức cơ bản và cần thiết nhất cho công việc quản trị kinh doanh với 4 phân môn: Thuật lãnh đạo hiệu quả, Hành vi tổ chức, Quản trị nguồn nhân lực và Quản trị marketing.

  • Khóa đào tạo Phương pháp giảng dạy tiếng Anh
Khóa đào tạo Phương pháp giảng dạy tiếng Anhgiúp trau dồi kỹ năng giảng dạy và trang bị các phương pháp giảng dạy tiếng Anh cải tiến cho các giáo viên và học viên có nhu cầu tại TP.HCM.

Các khóa kỹ năng mềm

  • Kỹ năng tổ chức cuộc họp thành công
Khóa học giúp học viên tìm hiểucách thức tổ chức và điều hành cuộc họp một cách hiệu quả, cách thiết kế và bố trí phòng họp tạo điều kiện thuận lợi cho việc trình bày.

  • Kỹ năng xây dựng đội ngũ
Khóa học giúp học viên phát huy vai trò dẫn dắt và lãnh đạo, đưa ra định hướng phát triển cho tập thể, linh hoạt trong cách giao tiếp và ứng xử, nhằm tạo ra một môi trường làm việc hợp tác và hiệu quả.

  • Kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
Khóa học giúp học viên hiểu rõ tầm quan trọng của công tác phục vụ khách hàng, xây dựng các kỹ năng giao tiếp cơ bản và kỹ năng làm việc với khách hàng, rèn luyện thái độ chuẩn mực đểhoàn thành vai tròtrong môi trường làm việc chuyên nghiệp.

  • Kỹ năng quản lý
Khóa học cung cấp cho học viên những kiến thức, kỹ năng cần thiết để giải quyết công việc hằng ngày trong vai trò quản lý, vận dụng các kỹ năng để lãnh đạo và phát huy năng lực quản lý trong môi trường làm việc chuyên nghiệp.

  • Kỹ năng thương lượng
Khóa học giúp học viên tìm hiểu và vận dụng nguyên tắc Win-Win, sử dụng các kỹ thuật và chiến lượchiệu quả, xây dựng kế hoạch để thương lượng tự tin và thành công.

  • Kỹ năng hoạch định và giao việc
Khóa học giúp học viên nắm rõ các khái niệm hoạch định công việc và nguồn lực liên quan, các phương pháp và kỹ năng xây dựng mục tiêu, lên kế hoạch triển khai, sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc, quản lý và giao việc cho nhân viên hiệu quảđể đạt được mục tiêu đề ra. 

  • Kỹ năng phỏng vấn và tuyển dụng
Khóa học cung cấp cho học viên những hiểu biết về quy trình tuyển dụng, tiêu chuẩn và hình thức phỏng vấn; giúp phát triển khả năng giao tiếp để xác định được năng lực của ứng viên và đưa ra quyết định tuyển chọn đúng đắn nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của doanh nghiệp.

  • Kỹ năng thuyết trình
Khóa học giúp học viên có thêmsự tự tin để thuyết trình thành công và ấn tượng, đáp ứng được mong đợi của người nghevề cả hình thức lẫn nội dung.Ngoài ra, học viên còn được hướng dẫn về khả năng kiểm soát tình huống, xử lý các câu hỏi và sử dụng các công cụ hỗ trợ thuyết trình.

  • Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp
Khóa học giúp học viên hiểu được các khái niệm và tiến trình cơ bản củaviệc bán hàng chuyên nghiệp, yêu cầu và kỹ thuật của từng bước bán hàng, cách xác định khách hàng tiềm năng và nhu cầu của họ để thiết lập và duy trì mối quan hệ với khách hàng một cách hiệu quả. 

  • Kỹ năng giao tiếp
Khóa học giúp học viên hiểu được những chuẩn mực trong giao tiếp cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động giao tiếp; rèn luyện kỹ năng để xây dựng, duy trì và phát triển hiệu quả những mối quan hệ tại nơi làm việc thông qua hoạt động giao tiếp hằng ngày.

  • Kỹ năng quản lý thời gian
Khóa học cung cấp cho học viên những kỹ năng và công cụ để sử dụng và quản lý thời gian cá nhân hiệu quả thông qua cách thiết lập mục tiêu, lên kế hoạch hành động và sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc.

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề và mâu thuẫn
Khóa học giúp học viên hiểu được cách xác định vấn đề và mâu thuẫn, nhận định các yếu tố và các bước cần thiết để giải quyết vấn đề; áp dụng các phương pháp để ra quyết định và giải quyết vấn đề, mâu thuẫn một cách có hệ thống và hiệu quả.

  • Kỹ năng tiếp thị chuyên nghiệp
Khóa học cung cấp cho học viên các khái niệm, công cụ và quy trình các bước lập kế hoạch, lên chiến lược để tiếp thị sản phẩm, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp một cách hiệu quả trong môi trường kinh doanh cạnh tranh hiện nay.